[Borderlands 3] ข้อมูลสกิลของ Zane

700
Borderland 3 Skill Zane cover myplaypost

 ซีรี่ย์แปลสกิล Borderlands 3 ครั้งนี้ก็เป็นคราวของตัวละคร Zane นักฆ่าผู้ล้างมือจากวงการอันเปื้อนเลือด Zane เกิดในตระกูลที่มีชื่อเสียงตระกูลหนึ่งใน Pandora และก็เป็นนักฆ่าคนหนึ่งที่ใกล้จะเกษียณตัวเองแล้ว ตัวเขาเองนั้นมักจะมีอุปกรณ์มากมายติดตัวไปในการทำงานเสมอ ไม่ว่าจะเป็นหุ่นโดรน SNTNL ที่ช่วยในการโจมตี เกราะป้องกันที่พัฒนามาเป็นพิเศษ หรือการสร้างร่างปลอมที่ใช้ในการตบตาศัตรูหรือสลับตำแหน่งของเขากับร่างโคลนก็ได้

  • (x) หน้าชื่อสกิลหมายถึง Max Level ที่อัพได้ของสกิลนั้นๆ
  • Zane สามารถใส่สกิลได้สองอย่างพร้อมกัน โดยอีกอันหนึ่งจะแทนที่ระเบิดไป (ไม่สามารถใช้ระเบิดได้จนกว่าจะเอาสกิลออก)

สกิลสาย Under Cover

Tier ชื่อสกิล ความสามารถ
Action (1) Barrier Action Skill : คูลดาวน์ 24 วินาที, ระยะเวลา 14 วินาที

วางกำแพงที่ป้องกันกระสุนจากศัตรูแต่สามารถยิงทะลุออกไปได้ การยิงทะลุออกไปจะเพิ่มความแรงกระสุนอีก +25%

การกด F หรือ G ระหว่างที่ Barrier ยังมีผลอยู่จะยกมันขึ้นมาติดตัว แต่ขนาดและโบนัสความเสียหายจะลดลง

. . .
1 – Passive (5) Adrenaline เพิ่มอัตราลดคูลดาวน์ของสกิลสูงสุด +7/14/21/28/35% โดยขึ้นกับว่าเกราะของเขาเหลือเยอะเท่าไหร่ ยิ่งมากยิ่งมีผลเยอะ
1 – Passive (3) Hearty Stock เพิ่มเกราะ +10/20/30%
1 – Passive (5) Ready for Action เพิ่มอัตราการฟื้นฟูเกราะ +6/12/18/24/30% และลดระยะเวลาเกราะฟื้นฟูลง -7/14/19/24/29%
. . .
2 – Augment (1) Charged Relay เมื่อเขาหรือสมาชิกในปาร์ตี้แตะ Barrier จะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +11% และความเร็วการรีโหลด +20% เป็นเวลา 8 วินาที
2 – Passive (5) Brain Freeze การโจมตีคริติคอลจะมีโอกาส +4/8/12/16/20% ที่จะทำให้เป้าหมายช้าลง สามารถซ้อนทับได้จนกว่าเป้าหมายติดสถานะเยือกแข็ง
2 – Passive (3) Stiff Upper Lip การถูกโจมตีด้วยความเสียหายชนิดไหน Zane จะได้รับการป้องกันชนิดนั้น +6/12/16%
2 – Passive (5) Rise to the Occasion ฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด +1/2/3/4/5% ตามเกราะที่เหลืออยู่ ยิ่งน้อยยิ่งได้ผลมาก
. . .
3 – Augment (1) Nanites or Some Shite ทุกคนในปาร์ตี้ที่อยู่ใกล้ Barrier จะรีโหลดเร็วขึ้น +11% มีอัตราฟื้นฟูเกราะไวขึ้น -33% และฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด 4% ต่อวินาที ยิ่งเลือดน้อยยิ่งฟื้นฟูมาก
3 – Passive (1) Confident Competence เมื่อมีเกราะอยู่ จะมีความแม่นยำเพิ่มขึ้นสูงสุด +33% และความแรงของปืน +20% ขึ้นกับเกราะที่เขามี ยิ่งมากยิ่งได้ผลมาก
3 – Augment (1) All-Rounder Barrier จะกลายเป็นทรงกลม แต่มีคูลดาวน์เพิ่มขึ้น +20%
. . .
4 – Augment (1) Retaliation ทุกคนในปาร์ตี้ใกล้ Barrier จะทำความเสียหายด้วยปืนแรงขึ้น +10% เป็นเวลา 3 วินาทีหลัง Barrier ได้รับความเสียหาย
4 – Passive (1) Really Expensive Jacket สถานะผิดปกติบนตัว Zane มีระยะเวลาลดลง -50%
4 – Passive (5) Best Served Cold Kill Skill

การกำจัดศัตรูได้จะทำให้เกิดระเบิดน้ำแข็งออกมา สร้างความเสียหาย 2/4/6/8/11 หน่วยโดยมีคูลดาวน์ 3 วินาที

4 – Passive (1) Futility Belt Kill Skill

ได้รับการต้านทานความเสียหายไร้ธาตุ +15% เมื่อกำจัดศัตรูได้ ความเสียหายทุกชนิดที่เขาได้รับจะกลายเป็นความเสียหายไร้ธาตุ 8 วินาที

4 – Augment (1) Deterrence Field ศัตรูที่แตก Barrier จะได้รับความเสียหายธาตุไฟฟ้า 27 หน่วยและชะงัก
. . .
5 – Passive (3) Refreshment การยิงศัตรูที่ถูกแช่แข็งจะมีผลดูดเลือด +8/16/24% ของความเสียหายที่ทำได้
5 – Passive (1) Calm, Cold, Collected การแช่แข็งศัตรูได้จะทำให้เกราะของเขาฟื้นตัวทันที แต่ถ้าเกราะเต็มอยู่จะฟื้นฟูพลังชีวิต 3% ต่อวินาทีแทน หรือถ้าเลือดเต็มอยู่จะรีเซ็ทสกิลหรือระยะเวลาสกิลให้ทันที
5 – Passive (3) Nerved of Steel เมื่อเกราะของ Zane เต็ม จะได้รับแต้มสะสมต่อวินาที แต้มนี้สะสมได้สูงสุด 15 แต่ละแต้มจะเพิ่มความแม่นยำ +2.0/4.0/6.0% และค่า Handling +2.4/4.8/7.0%
. . .
6 – Master (1) Distributed Denial Barrier จะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมตามโล่ที่เขาใช้อยู่ สมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ใกล้ๆ จะได้รับผลเช่นเดียวกัน โดยตัวเขาจะได้รับผลน้อยลงมา

 


สกิลสาย Doubled Agent

Tier ชื่อสกิล ความสามารถ
Action (1) Digi-Clone Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที, ระยะเวลา 15 วินาที

สร้างร่างโคลนที่ขยับไม่ได้ขึ้นมา แต่จะช่วยยิงโจมตีและล่อศัตรูได้ การกด F หรือ G ระหว่างที่ร่างโคลนยังอยู่จะสลับตำแหน่งของเขากับร่างโคลน

. . .
1 – Passive (5) Synchronicity เมื่อสกิลใดสกิลหนึ่งทำงานอยู่ เพิ่มความเสียหายของปืน +4/8/12/16/20% ต่อ 1 สกิล
1 – Passive (3) Praemunitus เพิ่มขนาดของแมกกาซีนของ Zane และร่างโคลน +8.3/16.7/25%
1 – Passive (5) Borrowed Time เมื่อสกิลใดสกิลหนึ่งทำงานอยู่ เพิ่มระยะเวลาของสกิล +3/6/9/12/15% ต่อ 1 สกิล
. . .
2 – Augment (1) Binary System การกดสลับตำแหน่งจะทำให้เกิดคลื่นระเบิดธาตุน้ำแข็งขึ้นที่ทั้งสองจุด สร้างความเสียหาย 46 หน่วย
2 – Passive (5) Donnybrook Kill Skill

เมื่อ Zane กำจัดศัตรูได้ ทั้งเขาและร่างโคลนจะทำความเสียหายด้วยปืนแรงขึ้น +3/6/9/12/15% และฟื้นฟูพลังชีวิตจากที่ขาดหายไป +0.5/1.0/1.5/2.0/2.5% เป็นเวลา 8 วินาที

2 – Passive (1) Fractal Frags ร่างโคลนจะปาระเบิดเดียวกับที่เขาใช้เมื่อเรียกออกมา หาก Zane กำจัดศัตรูได้ มีโอกาส 30% ที่ร่างโคลนจะปาระเบิดอีกลูก เมื่อร่างโคลนถูกทำลาย จะมีระเบิดให้เก็บลูกหนึ่ง
2 – Passive (5) Duct Tape Mod กระสุนนัดแรกในแมกกาซีนมีโอกาสสูงสุด +4/8/12/16/20% ที่จะยิงระเบิดที่เขาใช้ออกไปด้วย คูลดาวน์ 8 วินาที
. . .
3 – Augment (1) Schadenfreude เมื่อร่างโคลนได้รับความเสียหาย จะฟื้นฟูเกราะของ Zane เท่าความเสียหายที่ได้รับ
3 – Passive (1) Quick Breather การสลับตำแหน่งจะทำให้เกราะของเขาฟื้นฟูทันที
3 – Augment (1) Which One’s Real ศัตรูจะมีโอกาสเล็งใส่ร่างโคลนมากขึ้น 4 วินาทีหลังทำการเรียกออกมาหรือสลับตำแหน่ง
. . .
4 – Augment (1) Doppelbanger การกด F หรือ G จะทำให้สกิลจบลงทันที

เมื่อระยะเวลาของสกิลหมดลง ร่างโคลนจะระเบิดออก สร้างความเสียหายแบบกระจายตามระยะเวลาที่เหลืออยู่ ยิ่งมากยิ่งแรง สูงสุด 280 หน่วย

4 – Passive (3) Pocket full of Grenades Kill Skill

การกำจัดศัตรูได้จะทำให้ได้รับการฟื้นฟูระเบิดมือ +7/13/20% เป็นเวลา 8 วินาที

4 – Passive (1) Old-U หากร่างโคลนยังอยู่ระหว่างที่ติดสถานะ Fight for Your Life การกด F หรือ G จะทำลายร่างโคลนและชุบตัวเองขึ้นมาพร้อมเลือดเต็มทันที
4 – Passive (3) Supersonic Man เมื่อสกิลใดสกิลหนึ่งทำงานอยู่ เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +4/8/12% ต่อ 1 สกิล
4 – Augment (1) Digital Distribution หาก Zane ได้รับความเสียหายใดๆ ระหว่างที่ร่างโคลนยังอยู่ จะลดทอนความเสียหายโดยแชร์ให้ร่างโคลน 75% แทน
. . .
5 – Passive (3) Like a Ghost มีโอกาสที่ Zane และร่างโคลนจะหลบกระสุนได้ +2/4/6% และเพิ่มไปอีก +3/6/9% เป็นเวลา 8 วินาทีหลังใช้สกิล
5 – Passive (1) Boom. Enhance. การเรียกร่างโคลนจะเสียระเบิดเพิ่มสูงสุด 3 ลูก โดยแต่ละลูกที่เสียไปจะทำให้ร่างโคลนมีระยะเวลานานขึ้น +25%, พลังชีวิตเยอะขึ้น +81%, ยิงแรงขึ้น 20%, ความเร็วการยิง +5% และรีโหลดไวขึ้น +31%
5 – Passive (3) Trick of the Light Zane จะทำความเสียหายโบนัสเพิ่มเติมเป็นธาตุไฟฟ้า +6/12/18% ใส่ศัตรูที่ไม่ได้เล็งเขาอยู่
. . .
6 – Master (1) Double Barrel ร่างโคลนจะใช้ปืนเดียวกับ Zane ในเวลานั้น การสลับที่กับร่างดคลนจะเพิ่มความเสียหายของปืน +20%

 


สกิลสาย Hitman

Tier ชื่อสกิล ความสามารถ
Action (1) SNTNL Action Skill : คูลดาวน์ 60 วินาที, ระยะเวลา 24 วินาที, ความเสียหาย 4 หน่วย

เรียกโดรนเข้ามาช่วยในการต่อสู้ การกด F หรือ G จะทำให้โดรนพยายามยิงตัวที่เขาเล็งอยู่ (หากมีอยู่)

. . .
1 – Passive (5) Violent Speed Kill Skill

เมื่อกำจัดศัตรูได้ เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +4/8/12/16/20% เป็นเวลา 8 วินาที

1 – Passive (5) Cold Bore สลับอาวุธได้ไวขึ้น +13/23/31/38/43% และเมื่อสลับจะทำให้กระสุนที่ยิงไปนัดแรกทำโบนัสความเสียหายแบบเยือกแข็ง +6/12/18/24/30%
1 – Passive (5) Violent Momentum ระหว่างเคลื่อนที่ Zane จะทำความเสียหายด้วยปืนแรงขึ้นตามความเร็ว +4/8/12/16/20% อ้างอิงจากความเร็วการเดินปกติ
. . .
2 – Augment (1) Winter’s Drone เปลี่ยนความเสียหายที่โดรนทำเป็นแบบเยือกแข็ง แต่ละความเสียหายที่ทำได้ -20%
2 – Passive (5) Cool Hand Kill Skill

เพิ่มความเร็วการรีโหลด +2.9/5.7/8.3/10.7/13.0% และเพิ่มไปอีก +4/7/11/14/17% หลังกำจัดศัตรูได้เป็นเวลา 8 วินาที

2 – Passive (1) Drone Delivery โดรนจะปล่อยระเบิดลงมาตามชนิดที่ Zane ใช้เป็นระยะๆ ทุกๆ 15 วินาที
2 – Passive (5) Salvation Kill Skill

เมื่อกำจัดศัตรูได้ ปืนของ Zane จะมีผลดูดเลือด +2/4/6/8/10% เป็นเวลา 8 วินาที

. . .
3 – Augment (1) Bad Dose ทุกๆ 8 วินาที โดรนจะสามารถยิงบีมรังสีใส่ศัตรูได้ สร้างความเสียหาย 4 หน่วยต่อวินาที ศัตรูที่โดนจะเคลื่อนไหวและโจมตีช้าลง

ในขณะเดียวกัน ทุกๆ ตัวที่โดนบีมจะทำให้ Zane เคลื่อนที่เร็วขึ้น 6% และยิงเร็วขึ้น 2% เป็นเวลา 12 วินาที

3 – Passive (1) Death Follow Close Kill Skill ทั้งหมดของ Zane จะมีระยะเวลาเพิ่มขึ้น 7 วินาทีและมีผลมากขึ้น 25%
3 – Augment (1) Static Field โดรนจะมีสนามไฟฟ้าเป็นระยะๆ บีมไฟฟ้าจะดูดเกราะของศัตรู 2 หน่วยต่อวินาทีมาช่วยฟื้นฟูเกราะให้ Zane มีคูลดาวน์ 2 วินาที
. . .
4 – Augment (1) Boomsday ติดตั้งจรวดให้กับโดรนเพื่อช่วยในการโจมตี สร้างความเสียหาย 21 หน่วยต่อนัด
4 – Passive (5) Violent Violence Kill Skill

การกำจัดศัตรูได้ Zane จะเพิ่มความเร็วในการยิง +4/8/12/16/20% เป็นเวลา 8 วินาที

4 – Passive (5) Playing Dirty Kill Skill

การกำจัดศัตรูได้ การยิง 5 นัดต่อไปของ Zane จะมีโอกาส +10/20/30/40/50% ที่จะเพิ่มจำนวนกระสุนที่ยิงไปอีกนัดด้วย

4 – Augment (1) Almighty Ordnance เมื่อเรียกใช้โดรนจะสามารถกด F หรือ G ค้างไว้เพื่อกำหนดพื้นที่ได้

โดรนจะทำการระดมยิงจรวด 4 นัดไปยังพื้นที่นั้น สร้างความเสียหาย 32 หน่วย หากการโจมตีนี้สังหารศัตรูได้จะรีเซ็ทระยะเวลาของโดรน สามารถใช้ได้ครั้งเดียวต่อการเรียกโดรนแต่ละครั้งเท่านั้น

. . .
5 – Passive (3) Good Misfortune Kill Skill

เมื่อกำจัดศัตรูได้จะเพิ่มระยะเวลาของสกิลไปอีก +4/8/12% แต่สกิลนี้จะมีผลน้อยลงเมื่อเกิดขึ้นต่อเนื่อง

. . .
6 – Master (1) Seein’ Red การใช้สกิลใดๆ จะทำให้ Zane ได้รับผลของ Kill Skill ทั้งหมดที่มีอยู่ทันที

 


Facebook Comments