Fallout 76 เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับระบบการ PvP “อยากจะบวกหรือไม่บวกก็ได้”

    45

    ในขณะนี้นั้น ทาง Bethesda ก็ได้ทยอยปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมของ Fallout 76 หรือตัวเกมภาคล่าสุดที่จะย้อนเรื่องราวกลับไปสมัยที่พึ่งออกจาก Vault กันเป็นครั้งแรก ซึ่งครั้งนี้ก็มากับข้อมูลทางด้าน PvP กันบ้างว่าเป็นอย่างไร ตัวเกมมีระบบการรับมือกับเหล่าเกรียน Griefer แบบไหนกันบ้าง

    ข้อมูลคร่าวๆ ของการ PvP ใน Fallout 76

    คุณ Howard ได้อธิบายไว้ว่า เมื่อโจมตีผู้เล่นคนใดก็ตาม จะเกิดความเสียหายขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น เป็นเหมือนกับการสะกิดให้รู้ว่า เฮ้ย นี่จะยิงนายนะรู้ตัวเปล่า ห๊ะ และดูว่าอีกฝ่ายต้องการที่จะสู้หรือไม่ แน่นอนว่าผู้เล่นอีกคนจะช่างมันหรือยิงสวนก็ได้ ซึ่งหากตอบรับการต่อสู้ ก็จะบวกกันได้เต็มแรงกัน

    ส่วนใครที่ไม่อยาก PvP แต่โดนฆ่าตาย นั้น ตัวเกมก็จะมีระบบสนับสนุนจุดนี้ให้ โดยการเปลี่ยนสถานะของผู้ฆ่าเป็น “Wanted Murderer (ฆาตกรมีค่าหัว)” ทำให้ไม่ได้รางวัลใดๆ จากการฆ่า, ปรากฎตำแหน่งในแผนที่เป็นดาวสีแดง พร้อมกับมีค่าหัวปรากฎขึ้นมาให้เห็น (ค่าหัวนี้จะถูกเก็บจากกระเป๋าตังค์ของฆาตกรเองเลย) ซึ่งผู้เล่นคนอื่นที่อยากล่าค่าหัวก็สามารถมาล่าได้ โดยที่ฆาตกรเองก็จะไม่เห็นในแผนที่ด้วยต่างกับฆาตกรที่แสดงหราเลย

    ผู้เล่นที่มีเลเวลสูงก็จะมีรางวัลค่าตอบแทนที่สูงกว่า ซึ่งหากใครที่พลาดท่าและอยากแก้มือซ้ำ ตัวเกมก็มีรางวัลให้เป็นสองเท่าด้วยนะเอ้อสำหรับการ rematch รอบสอง ระบบ PvP นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้จนกว่าจะมีเลเวล 5 ขึ้นไป รวมถึงมีระบบที่จะสามารถ Block หรือ Ignore ผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย (รวมถึงปิดระบบการทำเศษความเสียหายจากการยิงคนอื่นนี้ได้อีกด้วย)

    การตายของผู้เล่นนั้นจะส่งผลให้ขยะที่สะสมมาหล่นเท่านั้น ชุดและอาวุธจะไม่หล่นแต่อย่างใด ดังนั้นถ้าใครพลาดตาย ก็สามารถเลือกได้ว่าจะช่างมันหรือจะกลับไปเก็บของกลับมาก็ได้ รวมถึงตัวเกมยังมีกล่องเก็บของให้เก็บตามจุดต่างๆ เผื่อใครที่ไม่อยากแบกของเสี่ยงต่อการตายตลอดเวลาอีกด้วย

    ตัวเกม Fallout 76 นั้นก็มีกำหนดการเปิดตัวราวๆ วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ โดย Beta นั้นจะเปิดให้เล่นใน Xbox One ก่อนเป็นเครื่องแรก ตามด้วย platform อื่นๆ และในด้าน PC ก็อย่างที่ทราบกันว่าทางตัวเกมจะเปลี่ยนไปใช้ Bethesda Launcher แทนระบบ Steam แทนแล้วจ้า

    Facebook Comments