[Light Shadow]แนวทางการเล่น Ryun

40

Ryun เป็นฮีโร่ที่เราได้รับมาใช้แบบฟรีๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเกม ซึ่งจะบอกว่าเป็นพระเอกของเกม Light Shadow ก็ไม่ผิดนักครับ ในภาพรวม Ryun เป็นตัวละครสายไฟต์เตอร์ที่ค่อนข้างมีความคล่องตัวพอสมควร ด้วยการที่มีท่าที่ใช้เข้าและถอยได้ถึง 2 ท่าทำให้เค้าเข้าถึงตัวศัตรูหรือหนีได้ง่ายมาก อีกทั้งดาเมจพื้นฐานของสกิลเค้าค่อนข้างสูงแม้ว่าจะไม่ได้ออกของดาเมจก็ตามทำให้เป็นตัวละครที่ค่อนข้างน่ากลัวมากของเหล่าแผงหลังทีมตรงข้ามในช่วงกลางๆ เกม

แนวทางการเล่น Ryun

Ryun นั้นเป็นตัวละครที่ไม่ต้องใช้มานาในการร่ายสกิล ส่งผลให้เราสามารถใช้สกิลได้บ่อยโดยที่ไม่ต้องกังวลว่ามานาจะหมด เพียงแค่นับคูลดาวน์ให้ดีๆ ก็ช่วยให้เล่นง่ายขึ้นมาเยอะแล้วครับ ซึ่งข้อแตกต่างของตัวละครนี้ที่มาแทนเกจมานาคือเกจพลังงานที่หากเราเก็บเกจครบการโจมตีครั้งถัดไปจะทำความเสียหายรอบๆ เพิ่มได้ด้วย

*Note: เราสามารถเก็บเกจได้อย่างรวดเร็วโดยการใช้สกิลโจมตีให้โดนคลีปหลายตัว

ในชวงทีมไฟต์ Ryun จะสามารถทำผลงานได้ดีมากๆ โดยเฉพาะการเข้าไปป่วนแผงหลังของศัตรู ด้วยความที่เราสามารถเข้าไปประชิดอีกฝ่ายได้ไวมากๆ และด้วยท่าไม้ตายที่เป็นท่า CC หมู่ทำให้รูปเกมของอีกฝ่ายเสียเอาได้ง่ายๆ เลยครับ

สกิล Pierce สามารถใช้ได้ทั้งรุกและรับ ไม่ว่าจะเข้าไปล้วง หรือใช้หนีอีกทั้งยังมีคูลดาวน์ที่ค่อนข้างสั้น ดังนั้นจึงใช้ได้ค่อนข้างบ่อย โดยจุดที่สำคัญอีกจุดนึงของสกิลนี้คือเราสามารถใช้ในการข้ามสิ่งกีดขวางได้อีกด้วยครับ

ข้อดีอีกอย่างนึงของ Ryun คือสามารถเล่นได้หลายสายหากว่าเรามีเลเวลของตัวละครมากพอ ด้วยตัว Talent ที่สามารถเลือกปรับให้เข้ากับแนวทางการเล่นที่ชอบได้ไม่ว่าจะเล่นไปทางแทงค์หรือดาเมจ หรือจะกึ่งแทงค์ก็ทำได้ครับ จัดว่าเป็นข้อดีที่ทำให้การเล่นตัวละครนี้ไม่จำเจเท่าไหร่ ซึ่งแนวทางการอัพ Talent สายต่างๆ สามารถดูได้ที่หัวข้อด้านล่างครับ

การปรับแต่งสกิล

แบบกึ่งแทงค์ – การเล่นแบบนี้จะค่อนข้างสมดุล โดยเราจะมีสกิลที่เอาไว้เพิ่มโอกาสเอาตัวรอดและดาเมจ แนวทางการเล่นก็ตามภาพในหัวข้อก่อนหน้าเลยครับไม่ได้แตกต่างอะไรมากมาย

แทงค์ – การเล่นเป็นแทงค์นั้นข้อดีคือดาเมจของเราโดยพื้นฐานค่อนข้างสูงอยู่แล้วจึงออกไอเทมป้องกันทั้งหมดเลยก็ยังพอเล่นได้ โดยการปรับแต่งจะเน้นไปที่สกิลที่ทำให้เรายืนได้นานขึ้น โดยสกิลหลักที่ควรอัพควรเปลี่ยนมาเป็น Canterella ก่อนเพื่อเอาผลของ Guard ที่จะทำให้เราได้รับดาเมจน้อยลงในระยะเวลาหนึ่งหลังระเบิดพลัง 

แบบเน้นดาเมจ – เป็นสายที่ทำดาเมจได้ค่อนข้างสูง แต่ตัวจะบางหน่อยแนะนำว่าควรออกของเพิ่มเลือดไว้บ้างเพราะถึงแม้จะเน้นการปรับ Talent ไปที่ดาเมจแต่ด้วยความที่เราต้องคลุกวงในบ่อย ยังไงก็สมควรมีเลือดเอาไว้บ้างครับ ส่วนสกิลหลักในสายนี้ที่ควรอัพก็ยังคงเป็น Double Slice เนื่องจากเป็นท่าที่ทำดาเมจได้สูงสุด

โหมดตลุมบอน

Ryun เป็นหนึ่งในตัวที่เอาไปเล่นในโหมดตลุมบอนได้ดีมาก เนื่องจากสกิลของเค้าเหมาะกับทั้งการเข้าและการถอย โดยเฉพาะภายในโหมดที่มีการต่อสู้กันแทบจะตลอดเวลาแบบนี้ ทำให้เค้าสามารถเอาตัวรอดได้ง่ายมากๆ รวมไปถึงสามารถเข้าไปไล่ตัวที่หนีได้แบบไม่ยากเย็นอะไรเลยครับ

คู่หูแนะนำ

ในส่วนของคู่หูแนะนำสามารถนำคู่หูมาประยุกต์ใช้ได้หลายตัว แนะนำว่าควรเลือกให้เหมาะกับสถานการ์ณและบทบาทที่เราจะเล่น โดยหลักๆ แล้วสามารถเลือกได้ดังนี้ครับ

1.Loopy : ทำให้การคุมเลนง่ายขึ้นสามารถหยิบมาใช้ได้ทุกสถานการ์ณ

2.ฺRumble:  เหมาะมากหากเราต้องการเล่นเป็นแทงค์หรือกึ่งแทงค์เนื่องจากสามารถลดดาเมจที่จะได้รับไปได้เยอะ

3.Chuck: เหมาะกับการเอาไปใช้ตอนเล่นแทงค์หรือกึ่งแทงค์ ข้อดีคือคูลดาวน์ไวมากใช้ได้บ่อย

ข้อดี – เสียของ Ryun

ข้อดี ข้อเสีย
มีท่าเข้าประชิดและหนีได้ถึง 2 สกิล ต้องมีไอเทมก่อนจึงจะเก่ง
มีท่าสตั๊นเป็นวงกว้าง เล่นให้เก่งค่อนข้างยาก
ดาเมจเยอะแม้ไม่ได้ออกไอเทมดาเมจ หากสกิลยังไม่ครบจะทำอะไรไม่ค่อยได้
ไม่ใช้มานา

 


 

Facebook Comments