[Onmyoji Arena] ข้อมูลสกิลและแนวทางการเล่น Higanbana

326

Higanbana เมจสาวผู้ใช้ดอกไม้แห่ง Onmyoji Arena เธอเป็นเมจคนแรกที่มาพร้อมกับสกิลที่ทำให้เป้าหมายติด Charm ได้ และยังฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองระหว่างโจมตีไปพร้อมกันได้ ในด้านความเสียหายที่เธอทำได้นั้นจะไม่ค่อยรุนแรงเท่าเมจสาย Burst คนอื่นๆ แต่ไปในทาง Harass ได้เรื่อยๆ เสียมากกว่า

ตำแหน่ง : Mage
ความชำนาญ : Burst / Control
ความยาก : 2 (Easy)
DPS : A
Agile : B
Buff : D
Survive : C
Control : B

 

Skill

ภาพ ชื่อสกิล ชนิด ความสามารถ
Zephyr Natural Passive การใช้สกิลโดนเป้าหมายจะทำให้เป้าหมายติดแต้ม Fiery Poison ซึ่งสร้างความเสียหายเวทย์ 3 (+0 ต่อเลเวล) ต่อวินาทีเป็นเวลา 3 วินาที ซ้อนทับได้ 3 ครั้ง
Soil Protection Passive Cooldown : 9/8.5/8/7.5/7
เมื่อสกิลของเธอโจมตีโดนเป้าหมาย เธอจะฟื้นฟูพลังชีวิต 60/120/180/240/300 (+50% AP) หน่วย
Deadly Blooms Active Cooldown : 8/7.5/7/6.5/6
MP Cost : 50/60/70/80/90
ส่งดอกไม้สองดอกโจมตีไปยังด้านหน้าของเธอ สร้างความเสียหายเวทย์ 130/195/260/325/390 (+60% AP) ใส่ศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง
Flower Charm Active Cooldown : 12/11.5/11/10.5/10
MP Cost : 40/50/60/70/80
ปล่อยดอกไม้ขนาดใหญ่พุ่งไปยังทิศที่กำหนดไว้ สร้างความเสียหายเวทย์ 110/170/230/290/350 (+55% AP) ใส่ศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง ชิกิกามิศัตรูที่โดนดอกไม้นี้จะติดสถานะ Charm 1.1/1.1/1.2/1.2/1.3 วินาทีด้วย ดอกไม้นี้เมื่อไปสุดทางจะบานออกชั่วขณะ
Blood-soaked Flowers Ultimate Cooldown : 50/45/40
MP Cost : 100
สั่งให้ดอกไม้บานในพื้นที่ที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ทันที 200/300/400 (+50% AP) หน่วยให้กับศัตรูทั้งหมดในขอบเขตนั้น จากนั้นดอกไม้จะค่อยๆ บานเป็นวงกว้างขึ้นเป็นเวลา 4 วินาที ศัตรูที่อยู่ในวงนี้จะติด Slow 20% พร้อมกับได้รับความเสียหายเวทย์เพิ่มเติม 120/180/240 (+30% AP) ทุกๆ วินาที

 


แนวทางอัพสกิล


แนวทางการเล่น Higanbana

  • ตัวเธอเป็นเมจที่แม้จะเขียนว่าสาย Burst ก็จริง แต่โดยรวมแล้วในตอนที่ยังไม่มีไม้ตายนั้น เธอจะเหมาะในการ Harass ศัตรูมากกว่า
  • ด้วยพาสซีพ Soil Protection ทำให้เธอยืนในเลนได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเลือดจะน้อยจนเสี่ยงโดนเสยคาป้อมหรือเปล่ามากนัก แต่ก็อย่าฝืนแลกกับอีกฝ่ายจนฟื้นเลือดไม่ทันจะดีกว่า ยังไงซะสกิลอื่นๆ ของเธอก็มีคูลดาวน์ที่นานไม่แพ้พาสซีพนี้ของเธอเลย
  • Deadly Blooms จะยิงดอกไม้ออกไปสองดอกก็จริง แต่เป็นแค่ผลทางด้านกราฟฟิคเท่านั้น การโดนดอกไม้สองดอกพร้อมกันไม่ได้ทำให้ท่านี้แรงขึ้นแต่อย่างใด ให้คิดว่าเป็นท่ายิงเป็นเส้นตรงธรรมดาจะดีกว่า
  • ใช้ Deadly Blooms ในการ Harass ศัตรูหรือยิงกวาดครีปไปในตัว โดยแรกๆ ให้กะจังหวะให้เข้ากับพาสซีพจะช่วยให้จังหวะ Harass ของเราปลอดภัยขึ้นเพราะฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตัวเองได้ด้วย
  • Flower Charm เป็นท่าป่วนที่ดีมาก ศัตรูที่โดนจะติด Charm เดินเข้ามาหาเราเล็กน้อยก่อนจะเดินหนี และมันยังโดนศัตรูได้ทั้งแนวอีกด้วย ทำให้มันเป็นท่าที่ใช้ทั้งในการปะทะเดี่ยวหรือทีมไฟท์ได้ดีเป็นอย่างมาก
  • ใช้ Flower Charm ในการจับเป้าหมายไม่ให้หนี หรือถ่วงเวลา ใช้คู่กับไม้ตายได้ดี แต่อาจจะไม่คุ้มค่ามากนักในการใช้กับ Deadly Blooms โดยเฉพาะตอนที่เรารุกเข้าไปในพื้นที่ศัตรู เนื่องจากเธอไม่มีท่าหนีโดยตรง การเก็บสกิลนี้ไว้เผื่อป่าอีกฝ่ายโดดมากินตับจะช่วยถ่วงเวลาได้มาก
  • ไม้ตายของเธอหวังผลในการสร้างความเสียหายได้ดี ด้วยผลสโลว์ที่แม้ไม่มาก แต่ถ้าโดนตรงกลางก็เรียกว่ายากที่จะหนีได้ทันก่อนจะหมดเวลา การโยนไปในทีมไฟท์ก็เป็นอะไรที่สร้างความบรรเทิงได้ไม่น้อย ซึ่งหากต้องการให้ได้ผลสูงสุดนั้น ก็สามารถใช้ร่วมกับ Flower Charm ช่วยซื้อเวลาให้อีกฝ่ายยืนในพื้นที่ได้นานขึ้นก็ได้
  • เนื่องจากตัวเธอเป็นเมจสายยิงกวาดยกแผง ทำให้ค่า AP Ratio ของเธอต่ำกว่าคนอื่นๆ ดังนั้นเมื่อเกมยื้อ เธอจะแลกกับตัวซามูไร แทงค์ หรือเมจที่เน้นความเสียหายโดยตรงได้ไม่ดีนัก ให้เน้นการจับคู่, ปะทะทีมไฟท์ หรือฉวยโอกาสเล่นงานตัวบางๆ จะดีที่สุด

 


  • ไอเทมแนะนำสำหรับ Higanbana

-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-


Spell แนะนำ

รูป Spell ชื่อ Spell ความสามารถ คูลดาวน์ (วินาที)
Flash วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ 120
Heal ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย 90
Barrier สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ
ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล
90

 

ด้วยความที่ท่าหนีเป็นศูนย์ ทำให้เธอจะเป็นต้องมี Flash ในการเอาตัวรอดเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แม้เธอจะฮีลได้ แต่บางครั้งฮีลมันก็ไม่ทันใจ การจะแบก Heal หรือ Barrier ไปช่วยจึงไม่เป็นเรื่องที่น่าเสียหายแต่อย่างใดนัก โดยการใช้งานนั้น Heal จะใช้เพื่อฟื้นเลือดและรับเท้าส่วนที่เหลือ ส่วน Barrier จะต้องกดก่อนจะโดนอะไรหนักเข้ามาจึงจะเห็นผล

-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-


Onmyodo แนะนำ

AP พลังเวทย์ +8.1
Extract ดูดเลือด(สกิล) +3.5%
MPen การเจาะเกราะเวทย์ +4
Witch’s Prayer ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal)
Occult: Panther Mual การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที
Shatter สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30%

 


Facebook Comments