[Onmyoji Arena] ข้อมูลสกิลและแนวทางการเล่น Ichimokuren

553

Ichimokuren ซัมพอร์ทแห่ง Onmyoji Arena ผู้มาพร้อมกับผ้ายันต์สารพัดชนิด ไม่ว่าจะเป็นใช้ในการปาหัวคน ปาสร้างโล่ สร้างลมลามกพัดคนชอบล้วงให้ลอยสูงๆ และมังกรที่ไม่รู้มีไว้ทำไม (ฮา) โดยรวมเขาเป็นซัพที่มักจะไปอยู่ในตำแหน่งด้านหน้ามากกว่ายืนข้างคนอื่น ด้วยการสร้างโล่ป้องกันกระสุนและระเบิดงัดรอบตัว การจะเล่นเขาให้ชำนาญไม่กลายเป็นกระสอบเลยเป็นอะไรที่ยากไม่น้อยเลยทีเดียว

ตำแหน่ง : Support
ความชำนาญ : Support / Control
ความยาก : 4 (Hard)
DPS : B
Agile : C
Buff : S
Survive : A
Control : A

 

Skill

ภาพ ชื่อสกิล ชนิด ความสามารถ
Wind Amulet: Dash
Natural Passive เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ของชิกิกามิฝ่ายเดียวกันในระยะ 800 หลารอบตัว 10%
Wind Amulet: Damage Active Cooldown : 7/6.5/6/5.5/5
MP Cost : 50/55/60/65/70
ปายันต์ใส่ศัตรูสองตัวในรัศมี (หากมีชิกิกามิศัตรูในระยะจะปาใส่ชิกิกามิศัตรูเสมอ) สร้างความเสียหายเวทย์ 80/135/190/245/300 (+50% AP) และทำให้ติด Slow 30/35/40/45/50% เป็นเวลา 3 วินาที
Wind Amulet: Reprimand Active Cooldown : 16/15/14/13/12
MP Cost : 60/65/70/75/80
สร้างกระแสลมแรงขึ้นรอบตัว สร้างความเสียหายเวทย์ 100/165/230/295/360 (+60% AP) ใส่ศัตรูทุกตัวพร้อมกับทำให้ลอยขึ้นเป็นเวลา 1 วินาที
Wind Amulet: Proof
Active Cooldown : 10/9.5/9/8.5/8
MP Cost : 30/35/40/45/50
ปล่อยคลื่นลมไปยังทิศที่กำหนด สร้างโล่ป้องกันความเสียหายให้กับเขาและชิกิกามิในเส้นทาง 80/130/180/230/280 (+50% AP) หน่วยเป็นเวลา 4 วินาที พร้อมกับเร่งความเร็ว 30/35/40/45/50% ให้เป็นเวลา 1.5 วินาที
Fujin’s Blessing
Ultimate Cooldown : 70/60/50
MP Cost : 100
สร้างกำแพงป้องกันในทิศที่เลือกไว้เป็นเวลา 3/3.5/4 วินาที การโจมตีระยะไกลหรือสกิลที่ยิงเป็นกระสุนออกมาของศัตรูจะทะลุผ่านโล่นี้เข้ามาไม่ได้ และทำให้ตัวเขาได้รับความเสียหายน้อยลง 10% ตลอดระยะเวลานี้ด้วย (ไม่มีผลกับป้อมปราการ)

 


แนวทางการอัพสกิล


แนวทางการเล่น Ichimokuren

  • เขาเป็นตัวที่ซด MP ต่างน้ำมากด้วยสกิล Wind Amulet: Damage ที่ใช้โป๊กได้โป๊กดี คูลดาวน์สั้น หวังผลได้ ระยะไกล ดังนั้นระวังค่า MP ของเขาให้ดี และรักษาในอยู่ในจุดที่กดทุกสกิลได้หมดยามทีมไฟท์ ไม่งั้นความบรรลัยของซัพที่ไม่มี MP จะถามหา
  • Wind Amulet: Damage จะเล็งเป้าใส่ชิกิกามิศัตรูเสมอถ้าอยู่ในรัศมีของสกิล พยายามกดใช้เมื่อศัตรูอยู่ในรัศมีเท่านั้น ไม่งั้นจะเป็นการเสีย MP ไปกับครีปอย่างไม่คุ้มค่ามากๆ
  • Wind Amulet: Reprimand เป็นท่า Knock Up ที่ดี แต่ข้อเสียคือต้องเข้าไปในระยะประชิด จึงเหมาะในการต่อต้านเหล่าตัวล้วงที่พุ่งเข้ามาหาทีมเรา หรือใช้การเอาตัวรอดเวลาที่ป้องกันอยู่ด้านหน้าและอีกฝ่ายมุ่งมาซุยเราก่อน และยังใช้จับศัตรูได้หากเข้าถึงตัวทัน แต่ส่วนมากเราจะได้ใช้ในด้านการป้องกันตัวเสียมากกว่า
  • Wind Amulet: Proof ให้อธิบายสั้นๆ คือปาโล่ไปยังทิศที่กำหนด เพื่อนที่โดนคลื่นลมจะได้รับโล่และผลเร่งความเร็ว จึงเป็นท่าที่ใช้ยากซักหน่อยในการปกป้องเพื่อน เพราะแทนที่จะเล็งใส่กบาลอีกฝ่าย ต้องเล็งใส่พวกเดียวกันเอง และรัศมีของมันก็ไม่ค่อยจะกว้างเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ดี มันช่วยได้มาก และพยายามใช้เสมอยามที่ปะทะกับอีกฝ่าย หรือมีอะไรลอยมาให้เจ็บตัว
  • ไม้ตายของเขาจะสร้างกำแพงป้องกันกระสุนและสกิลเป็นลูกๆ ในทิศที่ตั้งไว้ ซึ่งกำแพงจะขยับตามเขา ทำให้เหมือนกับอัศวินตั้งโล่ปกป้องเพื่อนอย่างเท่ อย่างไรก็ดี มันกันได้แต่กระสุน ไม่กันคน ดังนั้นศัตรูยังสามารถวิ่งมาทุบเราดื้อๆ หรือวิ่งผ่านโล่มายิงเราได้ ดังนั้นท่านี้จะเหมาะในการเข้าไปป้องกันกระสุนหรือสกิลจากเหล่า Mage / Maskman มากกว่า
  • ข้อควรระวังคือแม้โล่จะป้องกันความเสียหายได้ แต่เกมนี้สกิลส่วนใหญ่มักจะ”ระเบิด”ได้ และมันยังทะลุมาหาได้ถ้ากว้างพอ นอกจากนี้กำแพงยังไม่สามารถกันท่าที่เล็งลงพื้นได้อีกด้วย ทำให้มันเป็นท่าที่เหมาะในการรับมือกับการปะทะในเลนล่างโดยตรงมากกว่า แค่ทำให้อีกฝ่ายยิงไม่เข้า 3 วินาทีส่วนเราตีเอาๆ ก็เหลือเฟือแล้ว จริงไหมล่ะ?

ไอเทมแนะนำสำหรับ Ichimokuren

-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-


Spell แนะนำ

รูป Spell ชื่อ Spell ความสามารถ คูลดาวน์ (วินาที)
Flash วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ 120
Barrier สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ
ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล
90
Heal ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย 90

 

ใช้ Flash ในการเผ่นหลังชาร์จเข้า หรือใช้ในการตามจับ เผ่นทีเผลอ มันยังคงเป็นสกิลสารพัดประโยชน์ Heal จะช่วยได้มากทั้งการฟื้นเลือดและการเข้าไปบังในด้านหน้าแถวรบ ส่วน Barrier นั้นจะเป็นเหมือนไม้กั้นหมา ยามที่เพื่อนร่วมทีมล่ะหลบบอลลมเราจัง เอาไว้สร้างโล่ฉุกเฉินได้เช่นเดียวกัน

-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-


Onmyodo แนะนำ

PATK พลังโจมตี +6.3
ARMOR เกราะ +11
ARMOR เกราะ +8.5
Umbrella Shield เพิ่มเกราะ และการป้องกันเวทย์ 5% จากที่มีอยู่
Sorcery: Protect หากผู้ใช้หรือชิกิกามิเพื่อร่วมทีมในระยะ 600 หลาได้รับความเสียหายถึง 40% ของพลังชีวิตสูงสุดที่มีภายใน 5 วินาที จะสร้างโล่ป้องกันความเสียหาย (+5% จากพลังชีวิตสูงสุด)(+20 ต่อเลเวล) หน่วยให้กับคนนั้น คูลดาวน์ 30 วินาที
การโจมตีปกติใส่ชิกิกามิศัตรูจะลดค่าคูลดาวน์องเมียวโดะนี้ 1 วินาที
Soul Ward เพิ่มผลการรักษาและพลังของโล่ให้ 6% หากชิกิกามิเป้าหมายมีพลังชีวิตต่ำกว่า 35% จะเพิ่มผลนี้เป็น 12%

 

-อ่านข้อมูล Onmyodo ทั้งหมดภายในเกม-


Facebook Comments