[Onmyoji Arena] ข้อมูลสกิลและแนวทางการเล่น Itsumade (50%)

96

Itsumade แม่นกน้อยโฉบไส้กระจาย โอเค เว่อร์ไปนิด ใน Onmyoji Arena นั้นตัว Itsumade จะเป็นตัวละครสาย Ninja ที่มีสกิลในการโจมตีเสริม (burst) ที่มาก แต่บัพเสริมความสามารถให้ตัวเองได้น้อย อันที่จริงตัวเธอเป็นนินจาที่ค่อนข้างเล่นง่าย ตรงไปตรงมา มีท่าพุ่ง มีท่าหมู่ มีท่าช่วย Slow ให้จับเหยื่อได้ง่ายขึ้น สิ่งที่แย่ของเธอคือการเน้นด้านการโจมตีมากไปจนไม่มีการป้องกันตัว แม้กระทั่งสกิลฟื้นเลือดทีละนิดยังไม่เห็นเงา…

ตำแหน่ง : Ninja
ความชำนาญ : Burst / Charge
ความยาก : 2 (Easy)
DPS : A
Agile : A
Buff : D
Survive : C
Control : B

 

Skill

ภาพ ชื่อสกิล ชนิด ความสามารถ
  Golden Feather
Natural Passive เมื่อใช้สกิลหรือเวลาผ่านไป 8 วินาที จะได้แต้ม Golden Feather 1 แต้ม สามารถเก็บได้สูงสุด 3 แต้ม การโจมตีปกติจะใช้แต้มนี้ทั้งหมดเพื่อทำความเสียหายกายภาพ 15 (+5 ต่อเลเวล) (+12% Bonus AD) ต่อเส้น
  Hunter Repellent
Active Cooldown : 6
MP Cost : 30
สะบัดขนนกรอบตัว สร้างความเสียหายกายภาพ 105/165/225/285/345 (+80% Bonus AD) และเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ให้กับตัวเธอชั่วขณะ
  Invisible Edge
Active Cooldown : 8/8.5/8/7.5/7
MP Cost : 30/35/40/45/50
ปาขนนกไปยังทิศที่ต้องการ สร้างความเสียหายกายภาพ 90/160/230/300/370 (+100% Bonus AD) แก่ศัตรูในรัศมีและ Slow 30% เป็นเวลา 2 วินาที
  Homesick Bird
Active Cooldown : 14/13/12/11/10
MP Cost : 30/35/40/45/50
พุ่งไปยังทิศที่กำหนดพร้อมสร้างความเสียหายกายภาพ 90/140/190/240/290 (+50% Bonus AD) ให้แก่ศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง
คูลดาวน์สกิลนี้จะรีเซ็ททันทีหากเธอสังหาร หรือช่วยเหลือในการสังหารชิกิกามิศัตรูได้
  Feather Dance
Ultimate Cooldown : 55/50/45
MP Cost : 100
กระโดดขึ้นไปบนอากาศก่อนจะพุ่งตัวเข้าใส่ชิกิกามิศัตรู สร้างความเสียหายกายภาพ 180/300/420 (+100% Bonus AD) ใส่ศัตรูทั้งหมดในพื้นที่และทำให้ลอยขึ้นด้วย เป้าหมายหลักจะได้รับความเสียหาย 1.5 เท่า

 


แนวทางการอัพสกิล

 


แนวทางการเล่น Itsumade

  • พาสซีพของเธอจะทำงานเมื่อใช้สกิลหรือเวลาผ่านไป 8 วินาที แต่จะใช้ไปกับการโจมตีปกติ ดังนั้นก่อนทำการแก๊งค์ควรเช็คจำนวนขนนกและลำดับการใช้สกิลเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เช่นพุ่งเข้าใส่ตอนที่ขนนกมี 2 เส้นเพื่อไม่ให้เสียเปล่าเป็นต้น (แน่นอนว่าถ้ามันครบ 3 แต่ต้องใช้สกิลพุ่งก็ใช้ๆ ไปเถอะ)
  • เธอเป็นนินจาที่ไม่มีท่าเพิ่มเลือดตัวเองใดๆ เลย ดังนั้น หาของมาช่วยซะ
  • Hunter Repellent เป็นท่าโจมตีหมู่รอบตัว ผลการเพิ่มความเร็วนั้นแทบมองไม่เห็นว่ามีจริงหรือเปล่า ดังนั้นอย่าคิดมากเรื่องนี้ และถือว่ามันเป็นท่าหมู่ ช่วยเสริมความเสียหายและช่วยเรียกพาสซีพเราจะดีกว่า
  • Invisible Edge ใช้ในการปานำให้ศัตรูหนีหลบหลีกยากขึ้น หรือปาอัดยามเราถอยให้อีกฝ่ายตามยากขึ้น มันเป็นสกิลที่มีระยะไกลเยี่ยงเมจ แม้รัศมีจะแคบ แต่ส่วนมากถ้าใช้ในระยะห่างพอประมาณนั้น ยากที่จะพลาดได้จริงๆ
  • ด้วยลักษณะการใช้งานที่เลเวลสูงขึ้นดีขึ้นนั้น ทำให้ Invisible Edge เป็นท่าที่ควรอัพนำ Hunter Repellent อย่างไรก็ดี ก็มีข้อด้อยกว่าที่คูลดาวน์นานกว่าและกิน MP มากกว่ากัน ซึ่งหากเพื่อนๆ พบว่า MP ไม่ค่อยจะพอยาไส้ อาจจะเลี่ยงไปอัพ Hunter Repellent นำก็ได้
  • Homesick Bird เป็นท่าพุ่งเปิดหรือหนีฉุกเฉินที่ดี แม้จะมีคูลดาวน์ที่นาน แต่หากเธอสังหารหรือช่วยสังหารศัตรูได้ มันจะรีเซ็ททันที ทำให้เธอสามารถถอยจากจุดเกิดเหตุหรือพุ่งเข้าหาเป้าหมายอื่นต่อได้เลย
  • ไม้ตาย Feather Dance เป็นท่าเปิดฉากที่ชั่วร้ายมาก มันจะช่วย knock up ศัตรูในรัศมีทั้งกอง และสร้างความเสียหายที่รุนแรงมากสำหรับตัวบางๆ ของอีกฝ่ายได้ (โดยเฉพาะเป้าหมายหลัก) แต่ความเห่ยของมันก็คือต้องมีเป้าหมายในระยะ ใช้อย่างอิสระไม่ได้
  • ในยามที่ไม่มีไม้ตาย การเข้าแก๊งค์มักจะเป็นการพุ่งโฉบจากอีกด้านของกำแพง ตามด้วยการใช้ Invisible Edge จับศัตรูและเข้าปะทะพร้อมกับกด Hunter Repellent ไปพลาง ทั้งนี้ถ้าตำแหน่งของศัตรูอยู่ในจุดที่ไม่จำเป็นต้องพุ่งใส่ ก็สามารถเดินไปแล้วปาขนระยะไกลจับไว้ และเก็บท่าพุ่งไว้ยามอีกฝ่าย Flash หรือเดินหนีทันก็ได้
  • สกิลของเธอมี AD ratio ที่สูงและค่าพลังโจมตีพื้นฐานที่แรง ดังนั้นพยายามเข้าในจังหวะที่สกิลพร้อมใช้งานที่สุดจะทำให้เธอรีดความเสียหายได้มาก

ไอเทมแนะนำสำหรับ Itsumade

 

-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-


Spell แนะนำ

รูป Spell ชื่อ Spell ความสามารถ คูลดาวน์ (วินาที)
Flash วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ 120
Heal ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย 90
Subdue ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป
ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย
40

 

แม้ว่าเธอจะมีท่าเปิดที่ดี และมีท่าพุ่งหนี แต่อีกฝ่ายก็ใช่จะไม่มีท่าหนี ดังนั้น Flash ยังคงเป็นตัวเลือกที่ต้องมีกันเสมอ โดยเฉพาะยามโดนรวบต้องหนีตาย ส่วน Subdue นั้นก็เป็นของตายสำหรับเกมป่า ในด้านของ Heal นั้น ถ้ามีเพื่อนร่วมทีมใจร้าย หรือเพื่อนๆ อินดี้ อยากส่งน้องนกเราเข้าเลน ก็หยิบมาแทนกันได้ จะช่วยให้เธอมีปัญหาเรื่องป๊อแป๊ด้านการ Sustain ได้ดีขึ้น อย่างน้อยก็สำหรับการปะทะกันในเลน

-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-


Onmyodo แนะนำ

 

-อ่านข้อมูล Onmyodo ทั้งหมดภายในเกม-


Facebook Comments