[Onmyoji Arena] ข้อมูลสกิลและแนวทางการเล่น Kyuumei Neko

739

หนึ่งในตัวละครที่เห็นกันตั้งแต่เริ่มเกม แต่ดั้นไม่มีให้ใช้ฟรีใน Onmyoji Arena กับน้องเหมียวคริกระจาย Kyuumei Neko แมวปีศาจตนนี้เป็นนินจาที่โดดเด่นด้านการโจมตีติดคริ และคืนชีพได้เป็นระยะๆ ทำให้มักจะได้แลกกับศัตรูแบบถึงพริกถึงขิงชนิดที่คนไม่รู้มักจะเป็นเหยื่ออยู่ร่ำไป ตัวเธอนั้นแอบเล่นยากด้วยความที่ไม่มีสกิลช่วยในการฟื้นเลือด ทำให้ชีวิตป่าต้องพึ่งสเปลอย่าง Subdue เป็นหลักมาก

ตำแหน่ง : Ninja
ความชำนาญ : DPS / Charge
ความยาก : 3 (Medium)
DPS : A
Agile : B
Buff : D
Survive : B
Control : C

 

Skill

ภาพ ชื่อสกิล ชนิด ความสามารถ
  Revenge
Natural Passive การโจมตีปกติของเธอจะโจมตีสองครั้งซ้อนทุกๆ 10 วินาที
ค่าความเสียหายคริติคอลของเธอจะแรงเพียง 150% (จากปกติ 200%)
  Nine Live
Passive Cooldown : 200
อัตราคริติคอลของเธอจะเพิ่มขึ้น 10/20/30/40/50%
ทุกครั้งที่เธอโจมตีติดคริติคอล เธอจะได้รับแต้มหาง 1 แต้มและซ้อนทับได้ 6 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 3%
หากเธอตายลงโดยที่มีหาง 4 หางขึ้นไป เธอจะเสียแต้มหางไปและคืนชีพหลังจากผ่านไป 2 วินาที โดยมีค่าพลังชีวิต 4% จากพลังชีวิตสูงสุดคูณตามจำนวนแต้มหางที่มีอยู่
  Razor Claws
Active Cooldown : 10/9/8/7/6
MP Cost : 30/35/40/45/50
ข่วน 3 ครั้งในทิศที่กำหนด ในสองครั้งแรกจะสร้างความเสียหายกายภาพ 10/20/30/40/50 (+60% AD) หน่วยและมีผล Slow 0.6/0.7/0.8/0.9/1 วินาทีในครั้งแรกสุด การข่วนครั้งที่สามจะสร้างความเสียหายกายภาพ 20/30/40/50/60 (80% AP)
การข่วนนี้จะมีผลของการโจมตีปกติและสามารถติดคริติคอลได้ และหากใช้ระหว่างที่มีผลของสกิล Explosive Fur อยู่จะเพิ่มระยะและความเร็วในการข่วน โดยครั้งแรกจะมีผลยึดจับศัตรูแทน และครั้งที่สามจะติดคริแน่นอน
  Pounce
Active Cooldown : 10
MP Cost : 60
พุ่งไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 60/100/140/180/220 (+60 Bonus AD) ให้กับตัวแรกที่โดน
สกิลนี้จะมีผลของการโจมตีปกติด้วย และหากใช้ระหว่างที่มีผลของสกิล Explosive Fur อยู่ จะเพิ่มความเร็วและระยะที่พุ่งไป
  Explosive Fur
Ultimate Cooldown : 70
MP Cost : 100
ทำขนพองเป็นเวลา 10/12/14 วินาที เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 25/35/45%, ความเร็วการโจมตี 30/55/80% รวมถึง Armor, Magic Resist อีก 15/25/35 หน่วย ระหว่างที่สกิลนี้มีผลเธอจะไม่ติด Slow

 


แนวทางการอัพสกิล


แนวทางการเล่น Kyuumei Neko

  • Nine Live จะทำให้เธอคริได้อย่างกระจุยกระจาย ด้วยผลพาสซีพเพิ่มค่าคริถึง 50% ตอนเลเวล 5 ทำให้การออกของคริแค่ชิ้นเดียวก็ทำให้เธอแทบจะคริตลอดเวลาแล้ว และการตีติดคริยังส่งผลให้พาสซีพนี้ทำงานอีกอย่างคือการเพิ่มแต้มหาง (ไอคอนปลา) ให้เธอ ทำให้ความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มและเมื่อครบ 4 แต้มจะตายเกิดได้ครั้งหนึ่งอีกด้วย (คูลดาวน์ตายเกิด 200 วินาที) ซึ่งส่งผลให้เธอสามารถแลกชีวิตกับอีกฝ่ายได้เต็มที่ หากมีไอเทมดูดเลือดที่จะช่วยเธอได้หลังจากเกิดใหม่แล้ว โดยไม่โดนอัดลงไปกองจริงๆ ซะก่อน
  • พยายามอย่าไปแลกจนต้องตายเกิดในป้อม เพราะส่วนมากหลังเกิดมาแล้ว เธอจะโดนป้อมยิงซ้ำจนตายเอาง่ายๆ (เธอจะมีเลือด 4% คูณแต้มหางที่มี ขั้นต่ำคือ 4 = 16% ซึ่งค่อนข้างบางเจี๊ยบสำหรับนินจา)
  • Razor Claws เป็นท่าที่ใช้จับศัตรูในระยะประชิดได้ โดยปกติมันจะทำให้ติด Slow เล็กน้อย (นานพอที่จะโดนครบ 3 ดอก) แต่เมื่อมีผลของไม้ตายตัวแดงอยู่ มันจะเป็นท่าล๊อคศัตรูหมู่แบบย่อมๆ และการันตีการติดคริในครั้งที่สามซึ่งช่วยได้มากตอนต้นเกมที่เลเวลหรือของเรายังไม่สูง
  • Pounce เป็นท่าพุ่งธรรมดาๆ เธอจะพุ่ง(ทะลุกำแพงได้)ไปยังทิศที่เลือก และข่วนพลางเคลื่อนที่ข้ามศัตรูใดๆ ก็ตามตัวแรกที่โดน ไม่ได้ทำความเสียหายทั้งหมดตลอดเส้นทาง เรียกว่า Tank บังหน้าก็โดดข้ามหัวกันไป ด้วยลักษณะของสกิลและรัศมีของสกิลที่ค่อนข้างแคบ ทำให้เธอต้องเล็งดีๆ เพื่อพุ่งไปยังจุดที่ต้องการ หรือให้โดนศัตรู
  • ไม้ตาย Explosive Fur หรือตัวแดงนั้น จะทำให้เธอกลายเป็นตัว DPS ที่โหดขึ้นมาก จากการโจมตีที่เร็วขึ้นสุดๆ และการเคลื่อนที่ที่ไวขึ้นมาก พร้อมกับสกิลที่มีผลดีขึ้น (ท่าแรกล๊อคศัตรูได้ ท่าสองโดดไกลขึ้น) ดังนั้น พยายามเก็บมันไว้ในการปะทะที่สำคัญๆ หรือต้องการหวังผลให้ตาย
  • เธอเป็นนินจาที่ต้องเน้นการโจมตีปกติในการสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก หนำซ้ำยังไม่มีท่าฟื้นเลือด ดังนั้นการออกของจะต้องเน้นไปที่การยืดปะทะกับอีกฝ่ายให้ได้นานด้วย อย่าคิดว่าเธอมีตายเกิดแล้วจะออกของตัวบางเจี๊ยบได้ ขี้คร้านจะตายเบิ้ลก่อนอีกฝ่ายจะตายเอา

ไอเทมแนะนำสำหรับ Kyuumei Neko

-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-


Spell แนะนำ

รูป Spell ชื่อ Spell ความสามารถ คูลดาวน์ (วินาที)
Flash วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ 120
Heal ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย 90
Subdue ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป
ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย
40

 

Flash และ Subdue เป็นไพ่ประจำตัวเธอเช่นเดียวกับนินจาคนอื่นๆ ซึ่ง Flash นั้นรู้กันในการใช้ได้สารพัดประโยชน์ ส่วน Subdue นอกจากจะช่วยเคลียร์ป่าแล้วยังมีผลในการฟื้นเลือดก่อนออกมาแก๊งค์ได้ด้วย (จนกว่าจะมีไอเทมดูดเลือด) การเอาเธอไปเลนนั้นอาจจะเป็นอะไรที่ลำบากเสียหน่อยด้วยธรรมชาติที่ตัวบางและไม่มีท่ากวาดหรือ Harass ในการทำให้ได้เปรียบอีกฝ่ายเท่าไหร่นัก ดังนั้นการส่งเธอเข้าธุดงป่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการพก Heal มาด้วยเหรอ ไปเลน

-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-


Onmyodo แนะนำ

CRIT DMG ความเสียหายคริติคอล +10%
MSDP ความเร็วการเคลื่อนที่ +3%
ArPen การเจาะเกราะ +4.2
Clairvoyance เพิ่มระยะเวลาบัพที่ได้จากสัตว์ป่า 30%
Sorcery: Star การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน
Shatter สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30%

-อ่านข้อมูล Onmyodo ทั้งหมดภายในเกม-


Facebook Comments