[Onmyoji Arena] ข้อมูลสกิลและแนวทางการเล่น Umibozu

313

Umibozu พี่ดุกสายซัพแทงค์ของ Onmyoji Arena ตัวนี้ จะมาพร้อมกับความสามารถในการ Control มันทุกสกิล มี CC แถมกันทุกทวงท่า ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้มีท่าจับที่นานเหมือนอย่างคนอื่นๆ แต่ตัวเขาก็เป็นกองหน้าตัวทะลวงฝ่าที่เดินไถแนวรับอีกฝ่ายได้อย่างไม่แคร์สื่อเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ท่าไม้ตายของเขาก็ยังเป็นทั้งตัวแหกด่าน หรือตัวพาความบรรลัยมาให้กับทีมศัตรูได้เป็นอย่างดีด้วย

ตำแหน่ง : Tank / Support
ความชำนาญ : Survivability / Control
ความยาก : 2 (Easy)
DPS : B
Agile : D
Buff : C
Survive : A
Control : A

 

Skill

ภาพ ชื่อสกิล ชนิด ความสามารถ
  Big Catch
Natural Passive ทุกครั้งที่ใช้สกิลทำความเสียหายชิกิกามิศัตรูได้ จะมีปลาปรากฎขึ้นมา เขาสามารถเดินไปเก็บปลาเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิต 4% จากพลังชีวิตสูงสุดของเขาได้
  Sashimi Snack
Active Cooldown : 15
MP Cost : 80/85/90/95/100
ทำการกินปลาเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิต 75/112.5/150/187.5/225 (+40% AP) (+15% พลังชีวิตที่หายไป) พร้อมกับเพิ่ม Armor, Magic Resist 40/60/80/100/120 หน่วยเป็นเวลา 5 วินาที
  Waterspout Active Cooldown : 14/13/12/11/10
MP Cost : 70/75/80/85/90
เรียกน้ำวนขึ้นมายังจุดที่กำหนด หลังจากผ่านไปชั่วขณะมันจะ สร้างความเสียหายเวทย์ 90/142.5/195/247.5/300 (+40% AP) พร้อมกระแทกให้ลอยขึ้นไป 1 วินาที
  Deadly Surge
Active Cooldown : 5
MP Cost : 40/45/50/55/60
ทำการปล่อยคลื่นน้ำออกมารอบตัว สามครั้ง แต่ละครั้งจะกินวงกว้างขึ้น คลื่นน้ำแต่ละลูกจะทำความเสียหายเวทย์ 80/125/170/215/260 (+40% AP) พร้อมกับ Slow 30/35/40/45/50% เป็นเวลา 2 วินาที
  Tsunami Ultimate Cooldown : 60/55/50
MP Cost : 100
สร้างคลื่นยักษ์ไปยังทิศทางที่กำหนดทั้งหมด 3 ลูก ในแต่ละลูกจะสร้างความเสียหายเวทย์ 150/225/300 (+40% AP) ให้กับศัตรูทั้งหมดที่โดนพร้อมกับทำผลักถอยหลังไปเล็กน้อย บริเวณที่คลื่นน้ำผ่านจะมีผล Slow 30% อีกด้วย

 


แนวทางการอัพสกิล


แนวทางการเล่น Umibozu

  • พาสซีพปลาหล่นของเขาจะทำงานเมื่อสกิลของเขาโดนชิกิกามิศัตรู โดยแยกเป็น Waterspout = 1 ตัว, Deadly Surge = แต่ละฮิตได้ 1 ตัว สูงสุด 3 ตัว ,
  • Sashimi Snack เป็นท่าฟื้นเลือดหรือเอาไว้ใช้ตอนเปิดเพื่อเข้าปะทะกับศัตรู หรือใช้มันกลางไฟท์ ไม่ใช่เรื่องเสียหายที่จะเติมเลือดแม้จะไม่ได้ปะทะกับศัตรู แต่ควรเก็บไว้ใช้ตอนปะทะหากคิดว่าเราจะได้ปะทะกับอีกฝ่ายในเร็วๆ นี้ เนื่องจากผลการเพิ่มเกราะและต้านเวทย์นั้นสูงมากๆ จะช่วยให้เราเอาตัวรอดได้ดีขึ้น
  • ด้วยความที่ตัวเขาไม่มีท่าเร่งความเร็วและสกิลต้องอาศัยการวางตำแหน่ง ทำให้บางครั้งเขาต้องเสียสกิลอย่าง Waterspout ไปเพื่อให้เข้าถึงศัตรูได้ง่ายขึ้น หรือรอจังหวะเดินไป Deadly Surge ให้ดีพอ
  • Waterspout เป็นท่า CC งัดลอยธรรมดา ข้อเสียของมันคือมีจุดสังเกตุที่ชัดเจนและใช้เวลาพอสมควร ดังนั้นการจะใช้ให้ดีต้องมีการดักทางกันเล็กน้อย หรือใช้ตามจากสกิล Deadly Surge ก็ได้ บางครั้งก็สามารถใช้ในการปิดทางหนี ดักทางไม่ให้อีกฝ่ายหนีไปยังจุดที่พวกเขาต้องการ หรือถล่มตอนไฟท์ได้
  • Deadly Surge เป็นท่าระเบิดน้ำรอบตัวที่ไม่ค่อยจะใช้งานง่ายเท่าไหร่นัก แม้ว่าคลื่นระเบิดจะแสดงผลเร็ว แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นและการ Slow นั้นตามมาช้ากว่าภาพ ทำให้หลายครั้งเหยื่อสามารถวิ่งหนีได้ทัน นอกจากนี้ระเบิดจะมีวงกว้างขึ้นโดยที่เว้นช่วงตรงกลางไว้ ทำให้หากเป็นระยะประชิด จะไม่ได้โดนสามครั้งแต่อย่างใด
  • ใช้ Deadly Surge ในการ Harass ศัตรูและช่วยถ่วงเวลาไม่ให้อีกฝ่ายเข้ามาใกล้แครี่ของเราได้ ตามด้วย Waterspout จะทำให้อีกฝ่ายติด CC ต่อเนื่องและทำแต้มต่อได้ดีกว่า โดยพยายามเล็งเป้าหมายไปที่ตัวทำแดเมจของอีกฝ่ายเป็นหลัก หรือถ้าต้องการสอย Support ควรดูตำแหน่งของอีกฝ่ายให้ดีว่าคุ้มค่าเข้าไปล้วงหรือไม่
  • ไม้ตายคลื่นยักษ์ของเขาสร้างความพินาศให้กับทีมไฟท์ของศัตรูได้อย่างร้ายกาจที่สุด มันจะซัดศัตรูพร้อมกับผลักถอยหลัง (ขัดจังหวะ) รวมถึงทิ้งพื้น Slow ไว้ถึงสามครั้งด้วยกัน เรียกได้ว่าถ้าอีกฝ่ายไม่มีท่าพุ่งพร้อมสติที่ดีพอ หรือมี Flash ก็จะโดนคลื่นของเราจังๆ 3 นัดเสียเวลาชีวิตในการปะทะครั้งนั้นไปหลายวินาทีอยู่
  • การจะใช้ Tsunami ให้ดีนั้นต้องเข้าใจสกิลว่ามันจะผลักก่อน การใช้ใส่ศัตรูที่กำลังพยายามดันมาหรือมุ่งมาสังหารคีย์แมนในทีม จะช่วยได้มาก เช่นเดียวกัน การยัดคลื่นอัดเข้าใส่ทีมไฟท์ศัตรูก็ส่งผลได้ดี โดยเฉพาะยามที่โดนกันเยอะ ผู้เล่นสามารถเลือกได้จะซัดคลื่นเพื่อดันให้กองหน้าเซและเสียเวลา ในขณะที่พวกเราล้วนกองหลัง หรือจะ Flash เข้าไปดันมาทั้งกองก็ยังได้

ไอเทมแนะนำสำหรับ Umibozu

-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-


Spell แนะนำ

รูป Spell ชื่อ Spell ความสามารถ คูลดาวน์ (วินาที)
Flash วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ 120
Heal ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย 90
Barrier สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ
ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล
90

 

Flash จะช่วยให้เขาเข้าถึงเป้าหมายได้ดีขึ้นมาก รวมถึงถอยหนียามจวนตัวได้ คอมโบ Flash + Tsunami สำหรับตัวเขานั้นเป็นอะไรที่พาความย่อยยับมาสู่ขบวนรบทีมศัตรูได้แทบจะเป็นที่หนึ่งในเกมเลยทีเดียว (หากเล็งถูกทิศ) Heal จะช่วยในการเอาตัวรอดเพิ่มเติมขึ้น แต่หากคิดว่าไม่จำเป็น Barrier ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีที่ช่วยสนับสนุนคนที่เขา Support อยู่ด้วยได้เช่นเดียวกัน

-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-


Onmyodo แนะนำ

AP พลังเวทย์ +8.1
Armor เกราะ +11
Armor เกราะ +8.5
Umbrella Shield เพิ่มเกราะ และการป้องกันเวทย์ 5% จากที่มีอยู่
Sorcery: Protect หากผู้ใช้หรือชิกิกามิเพื่อร่วมทีมในระยะ 600 หลาได้รับความเสียหายถึง 40% ของพลังชีวิตสูงสุดที่มีภายใน 5 วินาที จะสร้างโล่ป้องกันความเสียหาย (+5% จากพลังชีวิตสูงสุด)(+20 ต่อเลเวล) หน่วยให้กับคนนั้น คูลดาวน์ 30 วินาที
การโจมตีปกติใส่ชิกิกามิศัตรูจะลดค่าคูลดาวน์องเมียวโดะนี้ 1 วินาที
Harass สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 5% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิศัตรูที่เคลื่อนที่ช้าลง, เคลื่อนที่ไม่ได้

-อ่านข้อมูล Onmyodo ทั้งหมดภายในเกม-


Facebook Comments