[Onmyoji Arena] ทำความรู้จักกับ Spell

118
Onmyoji Arena Spell cover myplaypost

Spell หรือเวทย์ในเกม Onmyoji Arena นั้น จะเป็นสกิลพิเศษที่ไม่ขึ้นกับตัวชิกิกามิโดยตรง ในแต่ละเกมนั้น ผู้เล่นจะสามารถเลือก Spell ติดตัวไปได้ 2 ชนิดในการเล่นแต่ละครั้ง อย่างไรก็ดี Spell แต่ละอย่างก็จะมีความสามารถเฉพาะตัวที่เหมาะกับแนวการเล่นที่แตกต่างกัน เช่นถ้าไม่ได้เลือกเข้าป่า การจะหยิบ Subdue ที่มีความสามารถในการเคลียร์ป่าเป็นหลักไปก็ดูจะไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่นัก

Onmyoji Arena Spell

Spell ทั้งหมดนั้นมีอยู่ 10 ชนิด และในบทความนี้ก็จะมาอธิบายถึงความสามารถของแต่ละชนิดกันไปจ้า

รูป Spell ชื่อ Spell ความสามารถ คูลดาวน์ (วินาที)
  Subdue ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป
ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย
40
  Cleanse ลบล้างสถานะผิดปกติทั้งหมดออกทันที และป้องกันสถานะผิดปกติทั้งหมดเป็นเวลา 2 วินาที 90
  Barrier สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ
ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล
90
  Flash วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ 120
  Bind ลดความเสียหายที่ตัวเองทำได้ลง 20% แต่จะสาปชิกิกามิเป้าหมายเอาไว้ ทำให้เป้าหมายโจมตีเบาลง 40% และลดความเร็วการเคลื่อนที่ลดลง 40% เป็นเวลา 3 วินาที หากเป้าหมายหลุดออกไปจากระยะ 1200 หลาจะยกเลิกผลนี้เช่นกัน 100
  Pace เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 30% เป็นเวลา 10 วินาที 90
  Corrode สร้างความเสียหายจริง 40 (+15 ต่อเลเวล) ต่อวินาทีใส่ชิกิกามิศัตรู พร้อมทั้งเปิดเผยตำแหน่งของเขาเป็นเวลา 4 วินาที 100
  Heal ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย 90
  Seeker สร้างวิญญาณออกมาสองดวงที่จะวิ่งค้นหาชิกิกามิศัตรูโดยอัตโนมัติ เมื่อพบศัตรูจะเข้าสิง เปิดเผยตำแหน่งของพวกเขาและลดความเร็วการเคลื่อนที่ลง 25% เป็นเวลา 2-6 วินาที (ขึ้นกับว่าใช้เวลาค้นหาเป้าหมายนานแค่ไหน ใช้เวลานานก็จะสั้นลง) 90
  Shift ร่ายเวทย์เป็นเวลา 4 วินาทีเพื่อเทเลพอร์ทไปยังป้อมปราการหรือครีปในเลนฝ่ายเดียวกัน สามารถยกเลิกได้ด้วยการกดใช้ Spell นี้อีกครั้ง ซึ่งการยกเลิกจะได้รับค่าคูลดาวน์ลดลงครึ่งหนึ่ง
(คูลดาวน์จะเริ่มนับตั้งแต่ตอนร่าย spell นี้)
180

 

แน่นอนว่าไม่มีกฎตายตัวในการว่าต้องเลือก Spell แบบไหนสำหรับชิกิกามิตัวไหน ขึ้นกับสไตล์การเล่นของแต่ละคน แต่หลักๆ ก็คงจะมีเพียงแค่ตำแหน่งการเล่นป่าที่ควรจะต้องพก Subdue ไปจ้า ที่เหลือก็เป็นการปรับเข้ากับแนวการเล่นกันไปน่อ


Facebook Comments
Loading...