[Ragnarok M Eternal Love] ข้อมูลสกิลของอาชีพ Hunter

27210
Ragnarok M Eternal Love Hunter cover myplaypost

สายอาชีพ Hunter นั้นก็จะต่อยอดมาจากพลธนู Archer ที่เป็นคลาสขั้นแรกกัน โดยเน้นมาทางด้านการโจมตีแบบเต็มที่ ซึ่งใน Ragnarok M: Eternal Love นั้น ความสามารถต่างๆ ของอาชีพนี้ก็จะไม่ค่อยแตกต่างจากในสมัย PC เท่าไหร่นัก สามารถใช้ได้ทั้งสกิลโจมตี การโจมตีปกติ ใช้เหยี่ยวช่วยสนับสนุนในการโจมตี หรือจะวางกับดักสร้างความเสียหายกับศัตรูก็ได้ ทำให้เป็นอาชีพระยะไกลที่มีแนวการเล่นค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว

หลังจากที่เก็บเลเวลเพียงพอแล้ว Hunter ก็จะต่อยอดไปเป็นอาชีพระดับสูงกว่านั่นคือ Sniper นั่นเอง

ADL หรือ AGI DEX LUK สายยิงขยันซอย สายนี้จะเน้นการโจมตีปกติที่รวดเร็ว มีค่าการหลบหลีกที่สูงและโจมตีปกติได้อย่างรุนแรง เป็นสายที่เพื่อนๆ พลธนูนิยมกันมากเนื่องจากวิธีการเล่นที่เรียบง่ายแต่ได้ผล ซึ่งสายนี้ก็จะมีการเน้นค่า Status ตามตัวอักษรเลย คือการเน้นไปที่ค่า AGI และ DEX เป็นหลัก โดยมีค่า LUK เป็นรองสำหรับให้เหยี่ยวของเราช่วยสนับสนุนบ้างเป็นครั้งคราวได้

สายนก สายนี้ก็จะแตกย่อยเป็นสองกลุ่ม แต่เน้นหนักไปทางการใช้นกเข้าโจมตีศัตรูเป็นหลัก โดยสายแรกหลายคนอาจจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ซึ่งเป็นสายที่เน้นใช้สกิลสั่งนกไปจิกอย่างเดียว ซึ่งเทใจไปทาง INT DEX กันสุดๆ ไปเลย จิกทีสั่นไปทั้งตัว กับอีกสายคือเน้นการกระจายค่าสเตตัสให้สมดุลย์เพื่อให้นกช่วยโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็น AGI DEX INT และ LUK นั่นเอง

สายกับดัก เป็นสายที่ค่อนข้างจะมีแนวทางเฉพาะตัว อาศัยสกิลกับดักที่ใช้งานยุ่งยากซักหน่อยในการหากิน แต่ก็มีข้อดีที่โจมตีได้เป็นกลุ่มและสร้างความเสียหายเป็นธาตุ ซึ่งสายนี้ก็จะใช้ค่าสเตตัสที่คล้ายกับสายนกนั่นคือ INT DEX เพื่อความแรงสูงสุดของกับดักนั่นเอง


ข้อมูล Skill

► Improve Concentration

เพิ่มค่า DEX และ AGI ให้สูงขึ้น

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 เพิ่มค่า DEX, AGI +1
2 เพิ่มค่า DEX, AGI +2
3 เพิ่มค่า DEX, AGI +3
4 เพิ่มค่า DEX, AGI +4
5 เพิ่มค่า DEX, AGI +5
6 เพิ่มค่า DEX, AGI +6
7 เพิ่มค่า DEX, AGI +7
8 เพิ่มค่า DEX, AGI +8
9 เพิ่มค่า DEX, AGI +9
10 เพิ่มค่า DEX, AGI +10

 

► Spitted Arrow

ยิงลูกศรที่จะกระจายออก สร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ด้วยความแรง 75% ได้

Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 1.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK 180%, จำนวนเป้าหมาย 3, SP 15
2 PATK 230%, จำนวนเป้าหมาย 3, SP 17
3 PATK 280%, จำนวนเป้าหมาย 3, SP 19
4 PATK 330%, จำนวนเป้าหมาย 4, SP 21
5 PATK 380%, จำนวนเป้าหมาย 4, SP 23
6 PATK 430%, จำนวนเป้าหมาย 4, SP 25
7 PATK 480%, จำนวนเป้าหมาย 5, SP 27
8 PATK 530%, จำนวนเป้าหมาย 5, SP 29
9 PATK 580%, จำนวนเป้าหมาย 5, SP 31
10 PATK 630%, จำนวนเป้าหมาย 6, SP 33

 

► Heavy Arrow

ยิงลูกศรใส่อย่างรุนแรง ทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายจากการโจมตีปกติมากขึ้นอีก 30% ชั่วขณะ

Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 1 วินาที
Cooldown : 5.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK 275%, ระยะเวลา 2.8 วินาที, SP 32
2 PATK 300%, ระยะเวลา 3.6 วินาที, SP 34
3 PATK 325%, ระยะเวลา 4.4 วินาที, SP 36
4 PATK 350%, ระยะเวลา 5.2 วินาที, SP 38
5 PATK 375%, ระยะเวลา 6.0 วินาที, SP 40
6 PATK 400%, ระยะเวลา 6.8 วินาที, SP 42
7 PATK 425%, ระยะเวลา 7.6 วินาที, SP 44
8 PATK 450%, ระยะเวลา 8.4 วินาที, SP 46
9 PATK 475%, ระยะเวลา 9.2 วินาที, SP 48
10 PATK 500%, ระยะเวลา 10.0 วินาที, SP 50

 

► Blitz Beat

การโจมตีปกติจะมีโอกาสที่เหยี่ยวจะพุ่งไปช่วยทำการโจมตี สร้างความเสียหายไร้ธาตุแบบไม่สนพลังป้องกัน ค่า LUK ส่งผลให้เหี่ยวโจมตีบ่อยขึ้น พลังโจมตีของเหยี่ยวเพิ่มขึ้นได้ด้วย INT และ DEX โดยที่ INT จะเพิ่มได้มากกว่า

ความเสียหาย : (A + Beast Mastery + (INT/2)x2 + (DEX/10)x2 )x B

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 ตัวแปร A = 35, ตัวแปร B = 1.0
2 ตัวแปร A = 40, ตัวแปร B = 1.5
3 ตัวแปร A = 45, ตัวแปร B = 2.0
4 ตัวแปร A = 50, ตัวแปร B = 2.5
5 ตัวแปร A = 55, ตัวแปร B = 3.0
6 ตัวแปร A = 60, ตัวแปร B = 3.5
7 ตัวแปร A = 65, ตัวแปร B = 4.0
8 ตัวแปร A = 70, ตัวแปร B = 4.5
9 ตัวแปร A = 75, ตัวแปร B = 5.0
10 ตัวแปร A = 80, ตัวแปร B = 5.5

 

► Falcon Assault

สั่งเหยี่ยวไปโจมตีโดยตรงไม่สนการสุ่ม สร้างความเสียหายเป็น % ของสกิล Blitz Beat

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 1.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 พลังโจมตี 220%, SP 35
2 พลังโจมตี 290%, SP 35
3 พลังโจมตี 360%, SP 35
4 พลังโจมตี 430%, SP 35
5 พลังโจมตี 500%, SP 35

 

► Beast Mastery

เพิ่มพลังโจมตีของเหยี่ยวให้สูงขึ้น

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 พลังโจมตีเหยี่ยว +6
2 พลังโจมตีเหยี่ยว +12
3 พลังโจมตีเหยี่ยว +18
4 พลังโจมตีเหยี่ยว +24
5 พลังโจมตีเหยี่ยว +30
6 พลังโจมตีเหยี่ยว +36
7 พลังโจมตีเหยี่ยว +42
8 พลังโจมตีเหยี่ยว +48
9 พลังโจมตีเหยี่ยว +54
10 พลังโจมตีเหยี่ยว +60

 

► Lighting Arrow

ยิงลูกธนูที่จะเปิดเผยตำแหน่งของศัตรูที่ล่องหนและกับดักชั่วขณะ

Type : Active
Max Level : 3
Target : พื้นที่
Range : 2-3M
Delay : 0.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 ระยะเวลา 10 วินาที, รัศมี 2M, SP 35
2 ระยะเวลา 15 วินาที, รัศมี 2M, SP 35
3 ระยะเวลา 20 วินาที, รัศมี 3M, SP 35

 

► Freezing Trap

วางกับดักที่จะทำความเสียหายเวทย์ธาตุน้ำใส่ศัตรูทั้งหมดในรัศมี มีโอกาสทำให้เป้าหมายติด Freeze ซึ่งหากไม่ติดจะทำการลดความเร็วการเคลื่อนที่ลงชั่วคราวแทน วางได้สูงสุด 2 อัน

ความเสียหาย : (DEX x (3 + เลเวลตัวละคร / 100) x (1 + INT/35)) x A

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 0.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 ตัวแปร A = 20%, โอกาสแช่แข็ง 12%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 30% เป็นเวลา 4 วินาที, SP 20
2 ตัวแปร A = 40%, โอกาสแช่แข็ง 14%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 35% เป็นเวลา 5 วินาที, SP 20
3 ตัวแปร A = 60%, โอกาสแช่แข็ง 16%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 40% เป็นเวลา 6 วินาที, SP 20
4 ตัวแปร A = 80%, โอกาสแช่แข็ง 18%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 45% เป็นเวลา 7 วินาที, SP 20
5 ตัวแปร A = 100%, โอกาสแช่แข็ง 20%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 50% เป็นเวลา 8 วินาที, SP 20

 

► Claymore Trap

วางกับดักที่จะทำความเสียหายเวทย์ธาตุดินใส่ศัตรูทั้งหมดในรัศมี สามารถวางได้สูงสุด 4 อันพร้อมกัน

ความเสียหาย : (DEX x (3 + เลเวลตัวละคร / 100) x (1 + INT/35)) x A

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 0.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 ตัวแปร A = 90%, SP 30
2 ตัวแปร A = 110%, SP 30
3 ตัวแปร A = 130%, SP 30
4 ตัวแปร A = 150%, SP 30
5 ตัวแปร A = 170%, SP 30

 

► Detonate Trap

สั่งให้กับดักในรัศมีทำงานและสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นจากปกติ

Type : Active
Max Level : 3
Target : พื้นที่
Range : 20M
Delay : 2 วินาที

Level ความสามารถ
1 ทำความเสียหายเพิ่ม 10%, SP 20
2 ทำความเสียหายเพิ่ม 20%, SP 20
3 ทำความเสียหายเพิ่ม 30%, SP 20

 


Facebook Comments