[Ragnarok M: Eternal Love] ข้อมูลสกิลของอาชีพ Monk

16286
Ragnarok M Eternal Love Monk cover myplaypost

Acolyte ที่ละทิ้งเส้นทางแห่งการ Support เพื่อแก้ไขปัญหาทางโลกด้วยกำปั้นและพลังกายแทน สกิลส่วนมากของ Monk ใน Ragnarok M: Eternal Love นั้นก็ยังตามมาจาก PC โดยมีสกิลบางสกิลที่ขาดหายไปบ้าง แต่ในด้านการคอมโบและไม้ตาย Asura Strike ยังคงอยู่ครบถ้วน แน่นอนว่าด้วยสกิลที่มีนั้น ยังทำให้สามารถแตกย่อยสายต่างๆ ได้ 3 สายกันอยู่เช่นเคยจ้า

สายคอมโบ เป็นสายที่เน้นการใช้สกิลส่วนของคอมโบเพื่อโจมตีเป้าหมายเดีย่วอย่างเมามันและรุนแรง ได้กดสกิลเป็นจังหวะชะชะช่า พร้อมกับเลขความเสียหายขึ้นเป็นจังหวะๆ เยี่ยงเกมดนตรี ซึ่งสายนี้จะเน้นด้านการโจมตีที่ไวเป็นหลักทำให้ฟัดกับมอนสเตอร์สำหรับช่วงเก็บเลเวลได้ดี แต่ถ้าจะเอาไปใช้ Asura แบบสายอื่นก็จะหวังพึ่งยากซักหน่อย ค่าสเตตัสที่ต้องการก็จะเป็น STR, AGI และมี DEX เพื่อความแม่นยำในการโจมตี

สายพลังจิต เป็นสายที่หากินด้วยสกิล Investigate (และ Finger Offensive ใน High Class) สายนี้จะมีจุดเด่นที่โจมตีมอนสเตอร์ได้อย่างรุนแรง ภายในเงื่อนไขที่ต้องการ เช่นศัตรูที่มีพลังป้องกันสูงๆ อาชีพทั่วไปตีไม่เข้า เราจะระเบิดพวกมันไส้แตกได้ง่ายๆ แต่ก็จะค่อนข้างเปลือง SP และโจมตีช้าพอตัวเพราะเน้นความแรงจากสกิลเป็นหลัก ค่าสเตตัสที่ต้องการก็จะเป็นการเทลงไปยังค่า STR และเสริมด้วย DEX หรือ INT ตามสมควร ซึ่ง AGI หรือ VIT นั้นจะขึ้นกับว่าเพื่อนๆ อยากยืนรับทนๆ หรือมีเผื่อความเร็วการโจมตีบ้าง

สายอาชูร่า เป็นสายล่าบอส ลง PVP เน้นต่อยเป้งเดียวตัวแตกกระจาย สายนี้จัดได้ว่าเป็นสายที่สิ้นเปลืองมากๆ เนื่องจากต้องจัดการบริหารค่า SP ตลอดเวลา และเอาไปใช้เก็บเลเวลโดยตรงยากมาก เพราะตัวสกิล Asura นั้นไม่เหมาะกับการตีมอนกระจอกๆ และเพื่อความแรงสูงสุดของสกิล Asura Strike ก็ต้องเทค่าสเตตัสลงเต็มที่ จึงเป็นสายที่หลายๆ คนเล่นสายอื่นแล้วค่อยรีมาภายหลังมากกว่า ค่าสเตตัสที่ต้องการก็จะเป็นการเททั้งหมดลง STR, INT และมี DEX ไว้เพื่อความเร็วการร่ายซักหน่อยนั่นเอง

Monk จะเติบโตไปเป็น Champion ได้ในภายหลัง ซึ่งจะมีสกิลที่เสริมพลังจิต การคอมโบอะไรมากขึ้น


ข้อมูล Skill

 *ตัวเลขของบางสกิลอาจจะไม่ตรงกับทาง Server SEA ต้องขออภัยด้วยจ้า*

► Call Spirit

เรียก Spirit Sphere ขึ้นมาเป็นระยะเวลา 300 วินาที แต่ละลูกจะเพิ่มพลังโจมตี 3 หน่วยและเจาะพลังป้องกัน 0.5%

Type : Active
Max Level : 5
Target : ตัวเอง
Range : 0M
Delay : 1 วินาที

Level ความสามารถ
1 เรียกได้ 1 ลูก, SP 8
2 เรียกได้ 2 ลูก, SP 8
3 เรียกได้ 3 ลูก, SP 8
4 เรียกได้ 4 ลูก, SP 8
5 เรียกได้ 5 ลูก, SP 8

 

► Dangerous Soul Collect

เรียก Spirit Sphere ออกมาครั้งเดียว 5 ลูก

Type : Active
Max Level : 1
Target : ตัวเอง
Range : 0M
Delay : 1 วินาที
Cast Time : 2 วินาที

Level ความสามารถ
1 SP 20

 

► Iron Fist

เพิ่มพลังโจมตีเมื่อใช้สนับมือหรือมือเปล่า

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 ATK +4
2 ATK +8
3 ATK +12
4 ATK +16
5 ATK +20
6 ATK +24
7 ATK +28
8 ATK +32
9 ATK +36
10 ATK +40

 

► Critical Explosion

ใช้ Spirit Sphere ในการระเบิดพลังออกมาเป็นเวลา 180 วินาที ระหว่างที่เกิดผลการฟื้นฟู HP, SP ตามปกติจะไม่เกิดขึ้น แต่เพิ่มค่า Critical ให้สูงขึ้น

Type : Active
Max Level : 5
Target : ตัวเอง
Range : 0M
Delay : 1 วินาที

Level ความสามารถ
1 CRIT +10, SP 15
2 CRIT +12.5, SP 15
3 CRIT +15, SP 15
4 CRIT +17.5, SP 15
5 CRIT +20, SP 15

 

► Asura Strike

ใช้ SP ทั้งหมดในการโจมตีกายภาพแบบไร้ธาตุอย่างรุนแรง ผู้ใช้จะต้องอยู่ในสถานะ Critical Explosion เสียก่อนและมี Spirit Sphere เป็นจำนวนตามที่กำหนดจึงจะใช้ได้ หลังจากที่ใช้แล้วจะฟื้นฟู SP ไม่ได้ 10 วินาที รวมถึง SP จะไม่ฟื้นฟูตามปกติอีก 300 วินาทีด้วย

ความเสียหาย : (ตัวแปร A + SPที่มี/40) + 2500 + (500 x ตัวแปร B)

จำนวน Spirit Sphere ที่ต้องใช้

  • ใช้โดยตรง – 5 ลูก
  • ใช้ต่อจาก [Combo Fihish][Blade Stop] – 4 ลูก
  • ใช้ต่อจาก [Tiger Knuckle Fist] – 3 ลูก
  • ใช้ต่อจาก [Chain Crush Combo] – 1 ลูก

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 1.5M
Delay : 4 วินาที

Level ความสามารถ
1 ตัวแปร A = 4, ตัวแปร B = 5
2 ตัวแปร A = 5, ตัวแปร B = 10
3 ตัวแปร A = 6, ตัวแปร B = 15
4 ตัวแปร A = 7, ตัวแปร B = 20
5 ตัวแปร A = 8, ตัวแปร B = 25

 

► Triple Attack

มีโอกาสที่จะโจมตีต่อเนื่องสามครั้งซ้อน สร้างความเสียหายตามสกิลเลเวล (ตัวเลขในตารางรวมการโจมตีทั้งสามครั้งแล้ว)

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 PATK 120%
2 PATK 140%
3 PATK 160%
4 PATK 180%
5 PATK 200%
6 PATK 220%
7 PATK 240%
8 PATK 260%
9 PATK 280%
10 PATK 300%

 

► Chain Combo

โจมตีเป้าหมายต่อเนื่องเป็นชุด

*สกิลต่อเนื่อง – ใช้ได้ต่อเมื่อการโจมตีปกติติด Triple Attack เท่านั้น

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 1.5M
Delay : 1.5/1.4/1.3/1.2/1.1 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK 200%, SP 10
2 PATK 250%, SP 14
3 PATK 300%, SP 18
4 PATK 350%, SP 22
5 PATK 400%, SP 26

 

► Combo Finish

โจมตีเป้าหมายต่อเนื่องเป็นชุด

*สกิลต่อเนื่อง – ใช้ได้ต่อหลังใช้ Chain Combo เท่านั้น

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 1.5M
Delay : 1.5/1.4/1.3/1.2/1.1 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK 300%, SP 15
2 PATK 360%, SP 19
3 PATK 420%, SP 24
4 PATK 480%, SP 29
5 PATK 540%, SP 35

 

► Dodge

เพิ่มค่าการหลบหลีก

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 FLEE +1%
2 FLEE +3%
3 FLEE +5%
4 FLEE +7%
5 FLEE +9%
6 FLEE +11%
7 FLEE +13%
8 FLEE +15%
9 FLEE +17%
10 FLEE +19%

 

► Steel Body

ทำให้ร่างกายแข็งดั่งเหล็ก ได้รับความเสียหายน้อยลง 85% แต่ระหว่างที่ใช้จะถูกลดความเร็วการโจมตีลง รวมถึงเคลื่อนที่ช้าลง 25% ไม่ได้รับผลบัพเพิ่มความเร็ว และยังไม่สามารถใช้สกิลได้อีกด้วย ยกเว้นสกิลที่มีโอกาสติดจากการโจมตีปกติเช่น Triple Attack

Type : Active
Max Level : 5
Target : ตัวเอง
Range : 1.5M
Delay : 1 วินาที

Level ความสามารถ
1 ลดความเร็วการโจมตี 45%, ระยะเวลา 30 วินาที, SP 200
2 ลดความเร็วการโจมตี 40%, ระยะเวลา 60 วินาที, SP 200
3 ลดความเร็วการโจมตี 35%, ระยะเวลา 90 วินาที, SP 200
4 ลดความเร็วการโจมตี 30%, ระยะเวลา 120 วินาที, SP 200
5 ลดความเร็วการโจมตี 25%, ระยะเวลา 150 วินาที, SP 200

 

► Investigate

สร้างความเสียหายกายภาพแบบไร้ธาตุด้วยพลังจิตที่ทะลวงเกราะเป้าหมาย ไม่สนค่าการหลบหลีกและพลังป้องกัน ยิ่งเป้าหมายพลังป้องกันสูงจะยิ่งรุนแรง

ความเสียหาย : PATK x (2 + 1.5xตัวแปร A) x (PDEF/200)

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 1.5M

Level ความสามารถ
1 ตัวแปร A = 1, SP 18
2 ตัวแปร A = 2, SP 26
3 ตัวแปร A = 3, SP 34
4 ตัวแปร A = 4, SP 42
5 ตัวแปร A = 5, SP 49

 

► Spirit Recovery

ทุกๆ 10 วินาทีจะฟื้นฟู HP, SP ขึ้นมา สามารถแสดงผลได้แม้จะอยู่ในสถานะ Critical Explosion หรือหลังใช้ Asura Strike

ฟื้นฟู HP : (HP สูงสุด/500 +3) x ตัวแปร A
ฟื้นฟู SP : (SP สูงสุด/500 +3) x ตัวแปร A

Type : Passive
Max Level : 5

Level ความสามารถ
1 ตัวแปร A = 1
2 ตัวแปร A = 2
3 ตัวแปร A = 3
4 ตัวแปร A = 4
5 ตัวแปร A = 5

 

► Body Relocation

วาร์ปตัวเองไปด้านหน้า หลังใช้สกิลนี้จะใช้ Asura Strike ไม่ได้ 2 วินาที สกิลนี้จะใช้ Spirit Sphere 1 ลูกยกเว้นว่าอยู่ในสถานะ Critical Explosion

Type : Active
Max Level : 1
Target : พื้นที่
Range : 0M
Delay : 1 วินาที

Level ความสามารถ
1 SP 14

 


Facebook Comments